Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

Đặc sản Nam Du nhất định bạn phải thử

Nam Du không chỉ có biển mà còn có rất nhiều đặc sản để bạn thưởng thức, khi đến Nam Du nhất định bạn phải thử những món ngon đặc sản này. Nam Du sở hữu nhiều hòn đảo lớn nhỏ với vẻ đẹp ngây dại và san hô nhiều màu sắc đó là sức hút mà bạn không thể chối từ khi đến với Nam Du.

Đặc sản Nam Du bạn nhất định phải biết

1. Nhum (Cầu gai)

Cháo Nhum là món ăn bạn không thể bỏ qua khi đến với Nam Du, bởi hương vị không giống với bất cứ món cháo hải sản nào, bởi vị ngọt thanh giống sò huyết lại dìu

dịu như thịt tôm, cua mà phảng phất hương biển nồng nàn kết hợp với gia vị đậm đà. Cháo Nhum là đặc sản Nam Du được nhiều người biết đến.

Cháo Nhum đến Nam Du phải thưởng thức


2. Cá xương xanh

Cá xương xanh nướng bẹ chuối thơm ngon với vị ngọt ngọt dai dai ăn kèm bánh tráng hoặc cơm trắng đều rất ngon. Khi bạn dùng cá xương xanh với bánh tráng thì bạnphải kèm rau rừng như lá cách, lá lớp, đinh lăng, cải trời, đọt bứa... .

Cá xương xanh đặc sản Nam Du thơm ngon


3. Cá bớp

Cá bớp là loài cá có thân hình thoi dài, màu đen trông khá giống cá lóc. Thịt cá bớp có màu trắng, mềm nhưng không bở, vị ngọt tự nhiên. Cá thường được chế biếnthành nhiều món ngon như chiên, nấu canh chua, làm lẩu. Canh chua cá bớp ở đây nấu với me tươi hoặc me muối chung với sả bằm và nghệ đâm nhỏ.


Xem ngay tour du lịch Nam Du 2 ngày 2 đêm của SohaTravel


Cá Bớp đem đi nấu lẩu thì bạn phải ăn kèm với bún tưới hoặc mì tôm và một số loại rau như: bắp chuối, rau muống bào, giá tươi cùng chén nước mắm ớt nguyên chất.

4. Ghẹ

Giống như nhiều địa điểm du lịch biển khác, ghẹ là một trong những hải sản mà bạn không thể bỏ qua khi đến với Nam Du, bạn có thể mua ghẹ tại vựa hải sản hoặcmua của ngư dân. Ghẹ luộc vẫn ngon nhất bởi vì giữ được hương vị cũng như chất bổ bên trong của ghẹ.

5. Hàu đá

Muốn ăn hàu đá phải chờ triều xuống, nước biển rút cạn đem bổi khô chất dưới chân gộp đá rồi đốt lửa, vỏ hàu bật ra trắng lốp bày nguyên núm ruột, chỉ cần nhéo rachấm muối tiêu chanh. Còn một loại hàu nữa ngon tuyệt, nhưng muốn ăn phải ra ngoài mấy rạn đá ngầm, lặn thật sâu để mò tìm và cạy đem lên khối hàu sữa to như trái dừa.

Hàu đá đặc sản Nam Du đặc biệt

Sau đó phải dùng dao găm mới cạy hàu ra được. Ruột hàu đá lớn bằng bàn tay, trắng như dừa nạo, tươm ra những giọt sữa đục lừ. Cứ vậy bổ ruột hàu ra, rắcmuối tiêu, vắt chanh vào rồi lấy ra nhai nhồm nhoàm, làm cho sữa hàu chảy ra từ hai khóe miệng. Nếu bạn không thích ăn hàu sống thì bạn có thể chế biến hàu đá xàotỏi, vừa ăn vừa tận hưởng gió biển không còn gì bằng.

6. Mực trứng

Mực trứng hấp gừng là món ăn dễ chế biến và giữ lại hương vị và chất dinh dưỡng của mực trứng, ngoài ra bạn có thể chế biến mực trứng với một số cách như: chiên ớt, chiên xù, chiên bơ, nướng tương ớt hoặc sa tế… .

7. Ốc tai tượng

Ốc tai tượng ngon nhất là ốc nặng khoảng 1kg, khi đó thịt ốc không dai, ăn giòn, lại có vị ngọt đặc trưng, ngon miệng. Ốc tai tượng có thể chế biến thành các món ănngon như xào, nấu cháo, ăn sống… . Ốc tai tượng xào bơ là món ăn được ưa thích bởi vì vị béo béo, cay cay của nó. Đây là đặc sản không thể thiếu khi bạn đến với Nam Du.



8. Sò quạt

Sò quạt với phần còi thịt thơm ngon có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng, bnạ có thể sử dụng sò quạt nướng mỡ hành hoặc nướng phô mai. Thịt sò dai và ngọt, cùng vị béo của mỡ hành, vị thơm và bùi của đậu phộng càng kích thích sự thèm ăn của thực khách.

9. Khô cá

Ở Nam Du khô cá có thể bỏ khá lâu mà không bị hư do người dân có quy trình riêng và đảm bảo an toàn thực phẩm. Bạn có thể mua khô cá về làm quà tặng người thân hay bạn bè.

Khô cá đặc sản Nam du để làm quà

Với nhiêu đây đặc sản Nam Du bạn sẽ cảm thấy hấp dẫn, để cảm nhận hết hương vị của những loại đặc sản này thì chỉ còn cách là thưởng thức chúng. Bạn có thể tự túc đi Nam Du với kinh nghiệm du lịch Nam Du hoặc đi tour du lịch Nam Du của Công ty du lịch SohaTravel.
Disqus Comments