Thứ Ba, 6 tháng 6, 2017

Bình Hưng - Điểm dừng chân lý tưởng mùa hè

Đảo Bình Hưng với nét thơ mộng và hồn nhiên nên nó được vía như là thiên đường ở hạ giới, đảo Bình Hưng với nhiều địa điểm đẹp như trong mơ chắc chắn bạn sẽ bị mê hoặc bởi vẻ đẹp ấy.

Đảo Bình Hưng thiên đường nơi hạ giới

Bình Hưng ở đâu?

Đảo Bình Hưng thuộc xã Cam Bình, Cam Ranh, Khánh Hòa với hơn 300 hộ dân cùng 1500 nhân khẩu. Đảo Bình Hưng ẩn mình dưới cung đường biển Bình Tiên – Vĩnh Hy.

Đi Bình Hưng vào thời gian nào?

Thời điểm du lịch Bình Hưng lý tưởng là vào tháng những tháng hè, vì vào thời điểm này nước biển thường rất êm và bạn tha hồ thưởng ngoạn khung cảnh biển xanh cát trắng nắng vàng.

Các địa điểm du lịch ở Bình Hưng

Bãi Bình Tiên

Bãi Bình Tiên được chính quyền địa phương qui hoạch để trở thành khu resort nên dân đã được dời lên phía sườn núi. Tuy nhiên đã nhiều năm dự án không xây dựng thêm hạng mục công trình nào nên bãi vẫn khá hoang sơ. Do Bình Tiên không cho du khách tham quan bằng đường bộ nên bạn có thể tham quan bằng đường thủy.

Bãi Kinh

Bãi Kinh là bãi biển đầu tiên mà bạn đặt chân đầu tiên khi bạn đến Bình Hưng, do ở đây là nơi được ngư dân chọn làm nơi cập bến giữa đảo với đất liền. Nước biển ở đây trong và xanh mà bãi lại cạn thích hợp cho cả gia đình vui chơi.

Bãi Nước Ngọt

Bãi Nước Ngọt với phía bên ngoài là biển và bên trong là một hang đá với nước ngọt, biển ở đây trong xanh bạn có thể ngắm sinh vật biển dưới dòng nước.


Hải đăng Hòn Trúc

Ngọn hải đăng này trên 100 tuổi, đứng trên ngọn hải đăng bạn có thể quan sát được một khung cảnh rộng với nhịp sống hối hả của các con tàu chở hàng trên cảng Cam Ranh nằm về hướng Tây và phóng tầm mắt ra tới vùng biển bao la hướng Đông nơi điểm xuyết những chiếc thuyền câu bé nhỏ.

Bãi Chuối

Đây là bãi biển có bờ cát rộng nhất ở Bình Hưng và đây cũng là nơi có mực nước sâu nhất. Nước biển ở Bãi Chuối có màu xanh lá chuối rất đặc biệt, vòa mùa gió sóng ở đây khá lớn bạn nên cẩn thận khi tắm biển ở đây.

Bãi Đá Trứng

Ở Bãi Đá Trứng có những hòn đá khổng lồ, tròn và to như trứng khủng long, đường xuống bãi khá khó khăn nên cần bạn phải có sức khỏe một tí và do ở đây khá nhiều đá nên không thích hợp để tắm.

Bãi Cây Me

Bãi này không có đường xuống bãi nên bạn phải di chuyển bằng tàu, ở đây nước biển rất trong và sạch, 5m vẫn thấy được đáy.

Đến Bình Hưng ăn gì?

1. Tôm hùm

Khi đến Bình Hưng bạn không thể không thưởng thức món tôm hùm, ở Bình Hưng có các loại tôm hùm như: tôm đỏ, tôm xanh, tôm bông. Ở Bình Hưng tôm hùm được chế biến khá đơn giản như hấp, nướng, nấu cháo, tuy đơn giản nhưng với vị béo béo ngọt ngọt sẽ khiến bạn nhớ mãi.


2. Cầu gai

Cầu Gai hay còn gọi là Nhum, Cầu gai dùng để ăn sống với mùi tạt, tái chanh, đem nướng với bơ hoặc mỡ hành. Đặc biệt là món cháo Cầu Gai và Cầu Gai chưng trứng là sự kết hợp hoàn hảo giữa các sắc màu, mùi vị của các thực phẩm tạo nên một món ăn bổ dưỡng và là bài thuốc bồi bổ sức khỏe hữu hiệu.

3. Cá Kình

Cá Kình đem nướng lửa than, cuốn bánh tráng với một ít rau tươi và xoài sống, chấm với nước mắm chanh, chắc chắn bạn sẽ mê ngay.

4. Bánh xèo hải sản

Bánh xèo Bình Hưng với kích thước nhỏ tròn, màu bánh vàng và có nhân hải sản với vị vừa miệng ăn không ngán.


5. Bánh căn mực

Bánh căn mực với nguyên liệu chính là bột gạo và mực, bánh căn mực thơm giòn kết hợp với nước chấm vừa thổi vừa ăn thơm giòn.

6. Bún chả cá

Vị ngọt thanh của nước dùng cá, một chút chua dốt của cà chua cộng chút béo ngậy của chả cá chiên, chút cay nồng của ớt… .

Tour du lịch Nha Trang - Bình Ba 3 ngày 3 đêm cực chất

Khi đến Bình Hưng bạn không chỉ được thưởng thức những món ăn ngon mà bạn còn được tắm biển và check-in những bãi biển đẹp.

Disqus Comments