Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2017

Phú Quốc nằm trong top địa điểm du lịch đẹp nhất mùa đông

Top 5 địa điểm du lịch đẹp nhất mùa đông do Báo National Geographic bầu chọn thì đảo Phú Quốc của Việt Nam nằm trong top 3. Đây là một tín hiệu đáng mừng dành cho du lịch Việt Nam.

Top 5 địa điểm du lịch đẹp nhất mùa đông

1. Paris, Pháp

Vào mùa đông thì Pháp cũng vào mùa du lịch thấp điểm nên giá cả ở đây khá hấp dẫn và hợp lý. Có một số bảo tàng hay danh lam thắng cảnh nổi tiếng mở cửa miễn phí vào các Chủ Nhật đầu tiên từ tháng 11 đến tháng 3. Và quan trọng hơn là tất cả các cửa hàng trên toàn quốc giảm giá tới 50%, bắt đầu từ mùng 8/1.

Thời gian du lịch: Tháng 12 - tháng 3; trong đó một số chợ Giáng Sinh mở cửa xuyên suốt tới tận mùng 5-6/1.


Ăn uống: Nhà hàng Les Papilles luôn có thực đơn theo mùa hằng ngày giúp thực khách không cần phải đắn đo về việc chọn món. Bạn chỉ cần ngồi vào chỗ và chờ bất cứ món gì của đầu bếp Bertrand thực hiện như súp khoai tây tỏi tây, cá trần tái, và phô mai xanh với chà là. Không gian và giá cả ở đây cũng khá hấp dẫn.

Mua gì: Trong thời gian này ở hầu như các cửa hàng ở Paris đều giảm giá nên bạn khá dễ dàng sắm cho mình những món đồ hiệu.

2. Giải Trượt Tuyết Thế Giới Whitefish, Montana, Mỹ

Vận động viên trượt tuyết phải bám chắc vào một dây thừng buộc trên một con ngựa và bị kéo đi với tốc độ chóng mặt! Cuộc đua hằng năm này thu hút hàng ngàn kẻ liều lĩnh đến tham gia cũng như đám đông thích thú theo dõi cảnh ngoạn mục giữa không gian tuyết trắng bạt ngàn cạnh rừng lá kim tuyệt đẹp.

Thời gian du lịch: Giải được tổ chức vào hai ngày 25-26/1, hai tuần trước lễ hội Mùa Đông vùng Whitefish, mùng 7-9/2.



Ăn uống: Nhà hàng Great Northern Bar and Grill mang đậm chất địa phương với 12 loại burger hấp dẫn nổi tiếng trong menu, và nhạc sống năm tối một tuần. Nhà hàng Pescado Blanco ở quận Railway với đầu bếp David Lewis chuyên về ẩm thực Mexico cũng là một nơi ấn tượng.

Mua gì: Đến thăm Xưởng cà phê Montana Coffee Traders trên đường cao tốc 93 và mua cà phê nguyên hạt hay cà phê xay đượm hương vị địa phương tại đây.

3. Đảo Phú Quốc, Việt Nam

Phú Quốc được vía như là một hòn đảo ngọc của Việt Nam với biển xanh, cát vàng cùng nhiều khung cảnh hoang sơ tuyệt đẹp, Phú Quốc không chỉ thu hút du khách Việt Nam mà du khách nước ngoài cũng rất mê mẫn.

Đến Phú Quốc khi nào: Thời tiết đẹp nhất là vào mùa khô từ tháng 12 đến tháng 3, khi nhiệt độ trung bình trong ngày rơi vào khoảng từ 25-27 độ C.


Ăn gì: Ngắm trời sao tại Chợ đêm Dinh Cậu và thử bất kỳ thứ gì ngư dân vừa đánh bắt được trong ngày.

Thông tin thú vị: Phú Quốc nổi tiếng với nhiều lọa nước mắm ngon. Loại mắm chua ngọt của Phú Quốc với hương vị hấp dẫn mạnh mẽ là sản phẩm đầu tiên của quốc gia này được bảo hộ theo Quy chế Bảo hộ Xuất xứ của Châu Âu (PDO) vào năm 2003.

>> Khám phá tour du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm thưởng thức hải sản, ngắm san hô.

4. Hồ Baikal, Nga

Baikal là hồ nước ngọt sâu nhất và nhiều tuổi nhất thế giới (20-25 triệu năm) còn sót lại, hồ này được người dân nơi đây gọi là "Hồ Thiêng". Vào mùa đông, Baikal đóng băng rất sâu và trở thành vòng xuyến trượt băng rộng tới 12.200 dặm vuông tuyệt đẹp.


Đi khi nào: Tháng 2 và tháng 3 là khoảng thời gian đẹp nhất, và hồ đóng băng với độ sâu lớn nhất.

Ăn gì: Proshly Vek Cafe tại Listvyanka chế biến các món Siberia truyền thống. Nếu tới đây, chắc chắn bạn phải gọi cá ngần địa phương, cá Omul chỉ có ở hồ Baikal theo kiểu hun khói, khô, tươi, hay nấu trong súp kem.

Mua gì: Xà phòng handmade hay sáo thổi làm từ đất sét tại Irkutsh và Listvyanka, búp bê hay mặt nạ truyền thống của Nga làm từ gỗ, da thật, hay rơm – thường được người dân treo trong nhà để bảo vệ gia đình khỏi tai ương.

5. Santa Margherita Ligure, Ý

Tại đây bạn có thể cảm nhận được cộng đồng dân cư yên bình một mùa đông nhẹ nhàng, thư thái, ngắm nhìn những chiếc du thuyền thả mình trên biển, thả bộ qua những khu vườn cổ từ thế kỷ 16 hay đạp xe lên núi để tới một quán ăn ngon.


Đi khi nào: Tháng 2 và tháng 3

Ăn uống gì: Hãy thử một vài quán nhỏ ngoài khu vực trung tâm, gần phía cầu cảng. La Paranza có thể là một ví dụ điển hình chuyên phục vụ hải sản tươi sống kèm theo các kiểu mỳ Ý và đồ tráng miệng truyền thống.

Mỗi nơi đều mang cho mình những nét văn hóa cũng như trải nghiệm riêng, top 5 địa điểm du lịch đẹp nhất mùa đông này như mang 5 màu sắc khác nhau không hòa lẫn vào đâu được.
Disqus Comments